Bất động sản

Bật mí về trung tâm thương mại kiêu kỳ nhất Thủ đô

20/07/2013 13:51 Bản để in

(ĐTCK) Không như các TTTM siêu sang khác với mặt sàn bị “ế” khá nhiều, Tràng Tiền Plaza gần như đã được thuê kín cả 6 tầng, nhưng...

Sau cải tạo, Tràng Tiền Plaza được ví là TTTM kiêu kỳ nhất Hà Nội với thiết kế sang trọng, hấp dẫn nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, rất ít thương hiệu Việt chen chân được vào đây. Tuy nhiên, trung tâm rất kén khách. Thời điểm này, phần lớn các gian hàng đều giảm giá, lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách. Nhân viên tại một số gian hàng cho biết, khách mua hàng chủ yếu là khách nước ngoài, phần lớn là khách Châu Á như Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật, Hàn…  Điểm đặc biệt là các gian hàng ăn uống lại khá đông, cho dù giá không hề rẻ.

Dự án nâng cấp Trung tâm thương mại Tràng Tiền được triển khai xúc tiến hơn hai năm do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP và các đối tác thực hiện. Những con số về sự lột xác của Tràng Tiền Plaza có thể khiến cho mọi người kinh ngạc. Chẳng hạn, kinh phí đầu tư một gian hàng đạt chuẩn hạng sang tại đây vào khoảng 4-12 triệu USD (phần này các thương hiệu vào đây chi). Trong đó, riêng  chi phí cho thiết kế đã là 1 triệu USD. Mặt bằng phải từ 400 m2 trở lên các thương hiệu lớn mới chịu đầu tư vào. Điều này doanh nghiệp Việt Nam khó lòng làm nổi. Chỉ có các thương hiệu lớn với sức sống hàng trăm năm, giá trị tính bằng hàng tỷ USD mới dám bỏ tiền ra mài dũa từng chi tiết. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng. Các thương hiệu lớn đòi hỏi không gian hoàn hảo đến từng chi tiết. Chuyên viên đến từ khắp nơi trên thế giới giám sát thi công theo tiêu chí khắt khe. Các cửa hàng 3 sao đầu tư thiết kế, lắp ráp chừng 1-2 tháng là đi vào hoạt động nhưng tại Tràng Tiền phải mất 6-9 tháng hoàn thiện trưng bày.

 

Theo Chủ tịch IPP Johnathan Hạnh Nguyễn, đây là dự án mà ông ấp ủ từ nhiều năm qua và mong muốn sẽ biến nơi đây trở thành một trung tâm mua sắm hàng đầu Việt Nam và quốc tế, hội tụ của các nhãn hiệu hàng cao cấp quốc tế và sẽ là điểm đến thu hút khách có khả năng chi tiêu cao, nhất là du khách quốc tế đến Thủ đô.

 

Một số hình ảnh về Tràng Tiền Plaza: 

 

ảnh 1

ảnh 2

ảnh 3

Một trong nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới có mặt tại đây  

ảnh 4

ảnh 5

Thương hiệu Việt hiếm hoi có mặt  

ảnh 6

ảnh 7

ảnh 8

ảnh 9

Nhiều gian hàng giảm giá đến 50%, nhưng vẫn vắng vẻ  

ảnh 10

ảnh 11

ảnh 12

Nhân viên rảnh rỗi  

ảnh 13

ảnh 14

ảnh 15

ảnh 16

Khách đến tham quan, ngắm đồ…  

ảnh 17

…trẻ con có chỗ trốn nắng  

ảnh 18

ảnh 19

ảnh 20

Gian hàng ăn uống hút khách

 


Theo Anh Việt - Nguyễn Tùng
Bình luận
TRA CỨU
  • Dự án
  • Cần bán
  • Cho thuê
Đăng tin của bạn
Xem tin đã đăng

Cần bán - Cho thuê