Bất động sản

Kỳ vọng từ một hội chợ thường niên

27/03/2013 14:15 Bản để in

(ĐTCK) Vietbuild đã trở thành "sân chơi" quen thuộc của nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng và bất động sản. Các doanh nghiệp không đặt cao mục tiêu bán hàng khi tham gia triển lãm, mà coi đây là cơ hội quản bá thương hiệu và là cầu nối với khách hàng, đối tác. Đầu tư Bất động sản ghi nhận ý kiến của một số doanh nghiệp tham gia Vietbuild diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28/3 đến ngày 1/4 tới đây.

Kỳ vọng từ một hội chợ thường niên

“VIETBUILD là nhịp cầu nối cho doanh nghiệp và khách hàng”

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng

ảnh 1  
Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, tâm lý nhà đầu tư thiếu lòng tin đối với thị trường bất động sản, thì câu chuyện làm thế nào để nhà đầu tư trực tiếp tiếp cận được thông tin, cơ hội đầu tư các dự án là rất cần thiết. Vietbuild có thể nói là kênh khá tốt cho vấn đề này. 

Liên tục trong nhiều năm qua, tại các Vietbuild trong Nam, ngoài Bắc, Tấc Đất Tấc Vàng đều tham gia và theo tôi, đây là kênh tìm kiếm khách hàng khá tốt. Tại Vietbuild diễn ra tại Hà Nội ngày 28/3 tới đây, Tấc Đất Tấc Vàng cũng tham gia giới thiệu một số dự án bất động sản ven sông ở Bình Dương và các thông tin về quy hoạch, tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Dương đến khách hàng phía Bắc. Tôi nghĩ, với sân chơi Vietbuild, vấn đề mua bán ngay tại triển lãm không phải là chính yếu, mà nó sẽ là nhịp cầu nối cho các doanh nghiệp và khách hàng lại với nhau.

“Cơ hội để quảng bá thương hiệu”

Bà Lê Thu Hà, Giám đốc Marketing Công ty Phong cách Âu Châu (EuroStyle)

  ảnh 2
Chúng tôi tham gia Vietbuild vì coi đây là cơ hội quảng bá thương hiệu EuroStyle, giới thiệu các sản phẩm cao cấp, mới nhất tại thị trường Việt Nam với các khách tham quan Vietbuild. Cũng qua hoạt động này, EuroStyle tạo cơ hội để khách hàng có thể tìm hiểu, lựa chọn những sản phẩm độc đáo, có thể trực tiếp so sánh để tìm ra sự khác biệt giữa sản phẩm của EuroStyle với các sản phẩm của nhà cung cấp khác, đồng thời là dịp gặp gỡ, giao lưu, xúc tiến thương mại đối tác cùng ngành và phát triển thị trường tiềm năng.

Chính từ mục tiêu trên, chúng tôi đã đem đến triển lãm các sản phẩm 100% “made in Europe” và đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Mestre, Hoesch, Effegibi, Mosaics…. Chúng tôi hy vọng sẽ thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng.

Thị trường bất động sản đóng băng đã khiến doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất khó khăn theo. Vì vậy, EuroStyle mong muốn cơ quan chức năng sẽ tạo các cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp cùng ngành. Ngoài ra, cần tổ chức thêm các hoạt động triển lãm với nhiều quy mô, hoặc chuyên sâu từng ngành để tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại.

 

 

“Kỳ vọng tìm thêm được nhiều nhà phân phối”

Ông Nguyễn Trí Danh, Phụ trách sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam, Công ty TNHH hai thành viên Sư tử đỏ

Công ty TNHH hai thành viên Sư tử đỏ Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài. Chúng tôi đã vào Việt Nam được 2 năm và đây là lần thứ 2 chúng tôi tham gia Vietbuild.

Chúng tôi vào thị trường Việt Nam với nhãn hàng chiến lược là Izonil - một sản phẩm dạng vữa khô chống thấm. Đây là sản phẩm độc quyền, đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Còn tại Việt Nam, sản phẩm này rất mới, nên hầu như chưa có sự cạnh tranh.

Tham gia Vietbuild lần trước, chúng tôi cũng đã tìm kiếm được nhiều đối tác, nhà phân phối, thậm chí, nhiều khách hàng nhỏ lẻ cũng tìm đến mua hàng của chúng tôi.

Tại kỳ triển lãm lần này, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tìm thêm được nhiều nhà phân phối và khách hàng. Việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm dĩ nhiên cũng cần thiết, nhưng các nhà kinh doanh châu Âu, với triết lý kinh doanh của họ là muốn khách hàng tự tìm đến sản phẩm, nên họ cũng không đặt nặng vào mục tiêu quảng bá thương hiệu khi tham gia hội chợ, cũng không có những chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Việc tham gia Vietbuild, chúng tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, mà chủ yếu là để có thêm nhiều đối tác, nhiều khách hàng và nhiều nhà phân phối mới.

 

“VIETBUILD là diễn đàn tốt để giới thiêu cơ hội đầu tư”

Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Thịnh

ảnh 3  
Tại Vietbuild Hà Nội 2013 tới đây, Hưng Thịnh Land tham gia với mục đích là giới thiệu thông tin, cơ hội đầu tư các dự án bất động sản tại phía Nam và miền Trung với khách hàng phía Bắc, mà trọng tâm là Dự án Golden Bay tại Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Thời gian qua, theo tìm hiểu của chúng tôi, khách hàng phía Bắc quan tâm đến bất động sản phía Nam và miền Trung rất nhiều, đó cũng là lý do mà đầu năm nay, Hưng Thịnh đã mở chi nhánh hoạt động tại Hà Nội. Theo tôi, Vietbuild là diễn đàn để chúng tôi trực tiếp giới thiệu, tư vấn những cơ hội đầu tư bất động sản phía Nam và miền Trung một cách tốt nhất tới khách hàng, nhà đầu tư phía Bắc.

 

“Tìm kiếm các đối tác lớn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm”

Ông Đỗ Việt Anh, Giám đốc CTCP Nishu Nam

  ảnh 4
Trong nhiều năm liền, sản phẩm sơn và vật liệu chống thấm Nishu đã liên tục tham gia Vietbuild. Qua hội chợ này, ngoài việc giới thiệu và quảng bá những sản phẩm mới nhất do Công ty sản xuất, chúng tôi còn xác định mục tiêu tìm kiếm các đối tác lớn để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công nghệ mới, sản phẩm mới, đồng thời hợp tác mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Thời gian qua, ngành sản xuất vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản bị “đóng băng”. Chính phủ cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản, nhưng tôi cho rằng, hiện các chính sách này chưa đi vào thực tiễn. Vì vậy, tác động của các chính sách này là chưa cụ thể và chưa có tác động nào đến thị trường vật liệu xây dựng.

Trong khó khăn, có nhiều doanh nghiệp tìm được hướng đi riêng và đã thành công. Theo tôi, chính tình hình khó khăn như hiện nay sẽ tạo ra một cuộc thanh lọc lớn. Theo đó, các doanh nghiệp có công nghệ lạc hậu, năng suất lao động thấp sẽ không thể tồn tại được. Tuy nhiên, Nhà nước cũng cần có những giải pháp hỗ trợ hiệu quả để những doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, mà đa phần là doanh nghiệp nhỏ và vừa có tiềm lực không mạnh, có thể vượt qua thời điểm khó khăn này, trong đó việc xem xét giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng… là những giải pháp hữu hiệu.

“Đặt kỳ vọng tìm kiếm khách hàng lên hàng đầu”

 Ông Trương Hải Long, Trưởng phòng Maketing, Công ty TNHH Thương mại Vật liệu Vĩnh Cửu 

Chúng tôi đã tham gia nhiều kỳ Vietbuild, nên có thể đánh giá được những tác động tích cực của việc tham gia hội chợ lần này.

Khi tham gia Vietbuild, chúng tôi và chắc nhiều doanh nghiệp khác cũng vậy, có 2 mục đích chính là để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác, khách hàng. Trong bối cảnh thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng khó khăn, tham gia Vietbuild kỳ này, chúng tôi đặt kỳ vọng vào việc tìm kiếm khách hàng, đối tác nhiều hơn.

Tại kỳ Vietbuild cuối năm 2012, do tình hình khó khăn chung, nên việc tìm kiếm khách hàng không được như kỳ vọng. Thế nhưng, nhờ vào lượng khác hàng thân thuộc, chúng tôi vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.

Năm nay, ngành vật liệu xây dựng được đánh giá vẫn tiếp tục khó khăn, nên ngoài các sản phẩm truyền thống, chúng tôi cho ra đời thêm mảng sản phẩm mới là cửa nhựa và cửa chống cháy. Hai sản phẩm này được chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng khi tham gia Vietbuild lần này.

Bình luận
TRA CỨU
  • Dự án
  • Cần bán
  • Cho thuê
Đăng tin của bạn
Xem tin đã đăng

Cần bán - Cho thuê