Bất động sản

Triển lãm VietBuild: Được và chưa được

12/09/2011 15:25 Bản để in

(ĐTCK-online) Hội chợ triển lãm VietBuild 2011 đợt 2 sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 18/9 tại TP. HCM, với chủ đề "Triển lãm quốc tế bất động sản", kỳ vọng mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản.

Triển lãm VietBuild: Được và chưa được

Nhiều cơ hội

Ông Nguyễn Đình Hùng, Tổng giám đốc CTCP Triển lãm hội chợ quốc tế AFC, đơn vị tổ chức VietBuild cho biết, VietBuild năm nay khác với những năm trước là diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản hết sức trầm lắng. Tuy nhiên, lượng doanh nghiệp nước ngoài tham gia chiếm tỷ lệ 25% trên tổng các đơn vị đăng ký, tăng hơn gấp đôi so với trước đây. Điều này cho thấy, ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam.

"Nhiều doanh nghiệp địa ốc Việt Nam phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay ngân hàng, không ít doanh nghiệp vẫn còn làm ăn theo kiểu ăn xổi, nên khi gặp khó khăn là không chịu đựng nổi", ông Hùng đánh giá và cho rằng, VietBuild 2011 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp yếu về vốn có cơ hội gặp gỡ đối tác, tìm cơ hội liên doanh liên kết với nhau. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ trước nay vận hành chưa hợp lý có cơ hội tái cấu trúc doanh nghiệp, hợp tác, liên kết và mở rộng hoạt động.

 

Những băn khoăn

Triển lãm Vietbuil được đánh giá là một "sân chơi" khá hấp dẫn đối với các doanh nghiệp ngành xây dựng, bất động sản. Tuy nhiên, sau nhiều năm tổ chức, không ít ý kiến cho rằng, vẫn còn đó những băn khoăn, cần phải được cải tiến trong đợt 2 của VietBuild 2011 sắp tới. Nhìn lại năm 2010, triển lãm VietBuild được chia làm hai lần, trong đó lần đầu tổ chức vào tháng 7/2010 với tên gọi "Triển lãm quốc tế xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất" và lần hai (tháng 9/2010) là "Triển lãm quốc tế bất động sản và trang trí nội ngoại thất - xây dựng - vật liệu xây dựng".

Mặc dù tên gọi của hội chợ có khác nhau, nhưng thực tế cho thấy, nội dung và chương trình hoạt động của hai đợt cùng với hàng hóa, sản phẩm trưng bày tại hội chợ đây không có nhiều khác biệt. Nhiều người từng tham gia VietBuild đặt câu hỏi, liệu việc phân chia tổ chức triển lãm thành 2 đợt trong năm và thời gian gần nhau (cách 2 tháng) có làm phân tán lượng khách tham quan và giảm bớt ý nghĩa của hội chợ mang tầm quốc tế?

VietBuild năm nay cũng được tổ chức làm 2 đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 2 - 6/7 với chủ đề "Triển lãm quốc tế xây dựng VietBuild" và đợt 2 diễn ra từ ngày 14 - 18/9 với chủ đề "Triển lãm quốc tế bất động sản". Mặc dù có sự khác nhau về chủ đề, song theo nội dung và chương trình hoạt động, sự khác nhau là không đáng kể.

Giám đốc marketing của một doanh nghiệp địa ốc tham gia VietBuild năm 2010 chia sẻ, VietBuild là nơi mang lại cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Trong vài năm qua, tình hình kinh tế còn khó khăn, bản thân các doanh nghiệp cũng phải xoay xở để tồn tại, thì việc cố gắng tham gia VietBuild của họ phải được ghi nhận và tạo cơ hội để phát triển, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, nhất là tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong tình hình thị trường bất động sản hiện nay khá trầm lắng, hàng loạt doanh nghiệp đã tìm mọi cách maketing, quảng bá dự án, nhưng vẫn không bán được hàng, việc tham gia VietBuild được kỳ vọng mang lại kết quả xứng đáng so với chi phí doanh nghiệp bỏ ra.

"VietBuild đến nay đã có thương hiệu và được tổ chức liên tục ở nhiều nơi. Chúng tôi mong muốn Ban tổ chức chú trọng đến khâu quảng bá, để Vietbuild có lượng khách tham quan như kỳ vọng đặt ra của doanh nghiệp", vị giám đốc marketing trên nói và cho rằng, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc tham gia VietBuild 2011 của các doanh nghiệp đã là một nỗ lực, vì vậy cần phải được tạo điều kiện hết mình, để họ luôn đồng hành với VietBuild.

Triển lãm VietBuild 2011 đợt 2 được tổ chức từ ngày 14 - 18/9 tại Trung tâm TDTT Phú Thọ, đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP. HCM. Triển lãm thu hút 408 công ty trong nước, 238 liên doanh và 165 doanh nghiệp nước ngoài tham gia, với 2.100 gian hàng trưng bày. Các sản phẩm dự kiến giới thiệu lần này gồm các nhóm hàng: vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, máy móc thiết bị công nghệ, phụ kiện xây dựng và nhà ở, bất động sản. Trong đó, nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng có 251 doanh nghiệp tham gia, trang trí nội thất có 171 đơn vị và đứng thứ ba là nhóm sản phẩm nhà ở, bất động sản, thiết bị điện, vệ sinh, với 111 doanh nghiệp tham gia.

Theo Tăng Triển
Tăng Triển
Bình luận
TRA CỨU
  • Dự án
  • Cần bán
  • Cho thuê
Đăng tin của bạn
Xem tin đã đăng

Cần bán - Cho thuê