Pháp luật

Dự án Eco Lakeview: Chung cư cao cấp, dịch vụ cấp thấp?

07/05/2019 10:22 Bản để in

(ĐTCK) Chung cư Eco Lakeview được giới thiệu là chung chất lượng cao và thu phí dịch vụ cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng theo phản ánh của cư dân, dịch vụ “không đáng đồng tiền, bát gạo”.

Dự án Eco Lakeview: Chung cư cao cấp, dịch vụ cấp thấp?

Tầng hầm gửi xe chưa hoàn thiện

Băn khoăn hệ thống PCCC

Trong số báo trước, Báo Đầu tư Bất động sản đã phản ánh về việc cư dân Dự án Eco Lakeview, 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội khiếu nại chủ đầu tư là Công ty cổ phần Ecoland vi phạm hợp đồng mua bán, thiếu hụt diện tích căn hộ, để công trình xuống cấp… mà không có động thái xử lý hay trả lời kịp thời.

Không chỉ các vấn đề trên, theo các cư dân, dự án này còn nhiều vấn đề khác, đơn cử như vấn đề phóng cháy chữa cháy (PCCC). Theo cư dân, theo văn bản nghiệm thu PCCC số 1758/PCCC&CNCH-P4 ngày 19/10/2018 của Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ gửi Công ty cổ phần Ecoland, thì tòa nhà này đủ điều kiện về PCCC. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố cháy tại chính tòa nhà này 6 tháng sau đó đã để lộ nhiều bất cập.

Cụ thể, tại Biên bản sự việc ngày 9/4/2019 về sự cố PCCC tòa nhà HH2 có sự chứng kiến của ông Nguyễn Ngọc Cường, Giám đốc Ban quản lý tòa nhà, đại diện Cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai, đại điện nhà thầu và cư dân ghi nhận về công tác PCCC tòa nhà hôm xảy ra sự cố ghi: “Trực kỹ thuật chỉ 1 người, không biết cách xử lý, nghiệp vụ kém, hệ thống loa không hoạt động, không báo cho cư dân biết tình hình và vị trí cháy để bà con biết và xử lý. Đèn thang bộ thoát hiểm từ tầng 22A trở xuống không hoạt động khi xảy ra sự cố, không đánh số thứ tự của một số tầng. Hệ thống hút gió trong thang bộ tòa nhà HH2A hoạt động ít và không ổn định. Trong thời điểm báo cháy xảy ra, hệ thống kiểm soát không hoạt động được do bị resetar nhiều lần, dẫn đến kỹ thuật phải tắt sập nguồn điện của hệ thống…”.

ảnh 1
 Theo cư dân, hôm xảy ra sự cố cháy, hệ thống kiểm soát không hoạt động được do bị resetar nhiều lần

Ông Nguyễn Ngọc Cường cũng thừa nhận trách nhiệm về việc quản lý, vận hành hệ thống PCCC đang yếu kém. Đồng thời, hứa sẽ lắp đèn chiếu sáng cầu thang bộ, biển bảng hướng dẫn exit và khắc phục sữa chữa phản ánh của cư dân.

Câu hỏi người dân đặt ra là hệ thống PCCC còn thiếu nhiều vấn đề như vậy, tại sao cơ quan chức năng lại chấp thuận PCCC cho Công ty cổ phần Ecoland? Tuy nhiên, mới đây tiếp cận lại tòa nhà, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã thấy xuất hiện các biển hướng dẫn thoát nạn, đèn thang bộ được lắp.

Dịch vụ không tương xứng với phí?

Theo phản ánh của người dân, dù được chủ đầu tư “gắn mác” là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ với vị trí đắc địa, cùng những tiện nghi sang trọng, cao cấp và dịch vụ hoàn hảo, nhưng trong quá trình nhận bàn giao căn hộ, nhiều cư dân đã cảm thấy hụt hẫng vì thực tế lại không như quảng cáo.

Trao đổi với phóng viên Báo Đâu tư Bất động sản, chị Đặng Thị Vương Nga, cư dân tòa nhà cho biết, chủ đầu tư thông báo tiền phí dịch vụ là 8.000 đồng/m2, giá gửi ô tô là 1,65 triệu đồng/xe/tháng, xe máy là 110.000 đồng/xe/tháng. Đây  là mức phí cao hơn nhiều so với mặt bằng chung, nhưng các dịch vụ hoàn toàn không tương xứng với số tiền bỏ ra.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, cư dân tòa nhà cũng cho hay, các dịch vụ ở đây đang có vấn đề, từ dịch vụ vệ sinh tòa nhà, hệ thống thông gió, đến các tiện ích như sân chơi, bể bơi… Đặc biệt, hệ thống thông gió tự nhiên không được bật đủ lượng hàng ngày, nên cư dân thấy ngột ngạt khi đi trong tòa nhà, vì hệ thống hành lang, lối đi chung không có ban công thông gió, mà dùng máy.

Mặt khác, theo các cư dân, lúc đầu quản lý tòa nhà là Công ty CBRE, nhưng không hiểu lý do gì, chỉ khoảng hơn 3 tháng, đơn vị này đã không làm nữa.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã liên hệ với Công ty Eco Land để tìm hiểu về những thông tin cư dân cung cấp, nhưng không nhận được sự hợp tác từ đơn vị này.

Cụ thể, khi đến liên hệ làm việc, ngỏ ý muốn gặp lãnh đạo công ty, phóng viên được nhân viên tên Hà cho hay: “Lãnh đạo bận lắm không có thời gian tiếp”. Sau đó, phóng viên liên hệ lại qua điện thoại nhiều lần để đặt lịch hẹn gặp, nhưng nhân viên này cho biết, lãnh đạo đi công tác nước ngoài chưa về.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Nhất Nam
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Bình luận
TRA CỨU
  • Dự án
  • Cần bán
  • Cho thuê
Đăng tin của bạn
Xem tin đã đăng

Cần bán - Cho thuê